Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Những lưu ý khi chọn đất xây nhà

Ngày nay, để có được một ngôi nhà ở sài gòn là một ao ước của mọi người, vậy phải làm sao chọn được mảnh đất hợp phong thủy để tiến hành xin phép vây dựngtư vấn kiến trúc xây dựng cho ngôi nhà của mình.
nhung-luu-y-khi-chon-dat-xay-nha

Theo phong thủy, khi làm nhà nên tránh vị trí của "tử khí" (khí chết), "tán khí" (khí tản mất). Xây nhà ở nơi không gió sẽ gây nên khí chết. Cũng như cơ thể con người mỗi ngày cần sự bài tiết, nếu xây nhà ở nơi khí chết, khí không lưu thông sẽ dễ khiến các thành viên trong nhà bị bệnh tật, ốm đau. Hoặc xây nhà ở nơi "tán khí", tức xây ở vị trí thông gió quá lớn, môi trường không khí dễ thay đổi làm con người khó có thể thích nghi với môi trường cũng là nguyên nhân khiến con người luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

nhung-luu-y-khi-chon-dat-xay-nha

Đường là nơi đi lại của những dòng xe, làm nhà sát đường sẽ khiến con người luôn căng thẳng do bụi bặm, tiếng ồn và luôn bất an bởi dòng khí mạnh từ đường thẳng vào nhà. Những người sống trong những ngôi nhà sát đường thường dễ mắc bệnh đau đầu, suy nhược cơ thể...Xây nhà ở giữa bốn con đường giao nhau (ngã tư), tình huống này cũng hiếm thấy. Theo cổ nhân thì nhà như thế bị bốn bên xung xạ, có họa sát thương, còn xét từ quan điểm hiện đại, ngôi nhà ở vị trí như vậy đúng là không an toàn, dễ xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng tới sự an toàn của ngôi nhà. Tại địa điểm như thế không nên xây nhà hay cửa hàng
nhung-luu-y-khi-chon-dat-xay-nha


Còn nhà ở gần đường cái về lâu dài cũng không tốt: An toàn giao thông không được đảm bảo, tiếng ồn và bụi bặm... ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nói chung, ở bên đường cái, chỉ nên xây khách sạn, nhà hàng, cửa hàng hoặc trạm xăng... là thích hợp hơn cả, chứ không nên xây nhà ở. Theo quan niệm của phong thủy, khi những luồng khí tốt đi vào trong ngõ sẽ mạnh ở phần đầu ngõ và yếu dần ở phần cuối ngõ. Vì thế, xây nhà ở cuối ngõ sẽ nhận được rất ít năng lượng tốt, vận khí tốt vào nhà. Bên cạnh đó, không khí ô nhiễm dễ đọng lại ở cuối ngõ sẽ làm cơ thể con người dễ bị bệnh tật, ốm yếu quanh năm.
nhung-luu-y-khi-chon-dat-xay-nha

Đối với những người đang sống trong những ngôi nhà cuối ngõ, có thể hóa giải bằng cách tăng cường hệ thống thông gió trong nhà để luồng khí ô nhiễm không đọng lại lâu trong nhà, thay vào đó ngôi nhà sẽ dễ dàng nhận được luồng khí tốt. Chỗ hai con đường gặp nhau thường tạo ra mảnh đất hình tam giác, theo thuyết phong thủy thì xây nhà trên mảnh đất này sẽ làm cho trong nhà không yên ổn, ở ngoài thì xảy ra nhiều tranh chấp và dễ xảy ra hỏa hoạn. Đất hình tam giác là mảnh đất không tốt cho việc xây nhà ở. Hơn nữa, xây nhà trên mảnh đất hình tam giác không kinh tế, lãng phí khá nhiều đất và rất khó khăn cho việc thiết kế các phòng.
nhung-luu-y-khi-chon-dat-xay-nha


Khi làm nhà ở, nên tránh làm dưới những đường dây điện cao áp, hay những nơi có nhiều dây điện chằng chịt. Bởi những vị trí này sẽ rất nguy hiểm khi thời tiết thay đổi, sấm sét dễ khiến tổn hại đến sinh mệnh của người sống trong nhà. Vì vậy, nếu trong tình thế bắt buộc, bạn nên xây nhà có khoảng cách an toàn với hệ thống đường dây điện và nên thiết kế cột thu lôi đề phòng những trường hợp xấu nhất xảy ra. Bây giờ, không ít người có tiền muốn xây biệt thự tại những vùng quê để làm nơi nghỉ mát. Phong thủy học cảnh báo rằng, dưới núi đá, nơi chân núi nối liền với mặt đất, hay giữa hai đầu hẻm núi, không nên chọn làm địa điểm xây nhà, vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ khá lớn. Những nơi này phong cảnh khá đẹp, nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình giẻ quạt, qua nhiều năm gió mưa xâm thực, đáy sông cũng lắng đọng nhiều cát, nên đó là khu vực nền móng yếu và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao.
nhung-luu-y-khi-chon-dat-xay-nha


Khi làm nhà, bạn nên cân đối tỉ lệ giữa diện tích nhà và cửa chính, cổng chính. Không nên thiết kế cống chính và cửa chính quá lớn so với diện tích căn nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà mà còn khiến nhà bị hao tài, tán của...Nhà ở độc lập mà xây cao hơn nhà xung quanh là điềm dữ, gia cảnh sẽ sa sút, tài sản sẽ đội nón ra đi. Mối nguy hiểm là bị động đất, mưa bão đe dọa, hơn nữa bốn bề không được che chắn, bộc lộ hết ra ngoài, thiếu kín đáo tạo tâm lý bất ổn cho người nhà và tạo sự cách biệt với xung quanh. Việc tư vấn thiết kế kiến trúc không có điều kiện che chắn ánh nắng, dương thịnh âm yếu, âm dương không điều hòa cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ người ở nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến